Kết quả tìm kiếm cho "doanh nghiệp EU"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1847
Ước tính tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ chạm mốc kỷ lục 920 tỷ USD, đưa Việt Nam lọt vào nhóm Top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Ngày 15/12, nội các của tân Thủ tướng Séc Andrej Babis đã tuyên thệ nhậm chức. Với các thành viên từ các đảng phái có xu hướng dân túy và cánh hữu, nội các mới dự báo sẽ định hình lại đáng kể chính sách đối ngoại và đối nội của quốc gia Trung Âu này.
Nỗ lực khai mở những điểm đến mới, sản phẩm mới đã góp phần quan trọng đưa thủy sản xuất khẩu của Việt Nam vượt qua những biến động của thị trường thế giới, đạt mức tăng trưởng cao chưa từng có trong năm 2025.
Khi người tiêu dùng toàn cầu chuyển sang ưu tiên các sản phẩm tiện lợi, an toàn và bền vững, thủy sản Việt Nam đang thích ứng nhanh bằng việc nâng chất chuỗi giá trị, đẩy mạnh chế biến sâu.
Dệt may Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ để về đích năm 2025 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều khó khăn.
Ở vùng biên giới Bảy Núi thuộc xã Tri Tôn, phường Tịnh Biên (tỉnh An Giang), gần 70.000 cây thốt nốt đang vươn mình, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 8.000 tấn đường. Cây thốt nốt tạo việc làm và giá trị kinh tế khá lớn cho đồng bào Khmer.
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 2 tỷ USD trong năm 2025 là cột mốc quan trọng, thể hiện khát vọng bứt phá của ngành hàng cá tra Việt Nam trong bối cảnh thị trường thế giới còn nhiều biến động. Để “về đích”, doanh nghiệp xuất khẩu đang dồn toàn lực mở rộng thị trường, nâng chất sản phẩm, củng cố chuỗi liên kết và thích ứng với các rào cản kỹ thuật mới.
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng bao bì nhựa ngày càng tăng, việc lựa chọn loại vật liệu an toàn, bền vững và phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh trở thành yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp sản xuất, thương hiệu và cả người tiêu dùng. Hai loại nhựa phổ biến nhất hiện nay là PET (Polyethylene Terephthalate) và PVC (Polyvinyl Chloride). Mặc dù đều được sử dụng rộng rãi trong bao bì thực phẩm, dược phẩm và hàng tiêu dùng, nhưng PET đang được đánh giá là giải pháp an toàn và thân thiện hơn so với PVC.
Liên minh châu Âu (EU) thông báo phạt nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter) 120 triệu euro vì vi phạm các quy tắc kỹ thuật số của khối.
Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 762,44 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 19,56 tỷ USD.
Trước mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như cam kết tại Hội nghị COP26 năm 2021, thị trường tín chỉ carbon là công cụ chính sách then chốt, giúp thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính theo cơ chế thị trường.